Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Thuy dien Son La chay khong tai to may so 2

Co Phieu Chung Khoan | funbrain | game nau an | demo abccorp | muaban24.vn, muaban24 |

Vào lúc 11 h ngày 12/4, tại công trường thủy điện Sơn La, tổ máy số 2 bắt đầu chạy không tải. Sự kiện này một lần nữa khẳng định, những người thợ xây dựng thủy điện Sơn La không những về đúng hẹn mà còn vượt tiến độ đề ra. Đây là công đoạn cuối cùng để tiến tới chính thức phát điện tổ máy số 2 vào ngày 22/4 này, trong khi kế hoạch đạt ra là ngày 30/4.

Thuy dien Son La chay khong tai to may so 2

Tổ máy số 2 bắt đầu chạy không tải trước sự chứng kiến của tổng thầu, Ban quản lý, các đơn vị thi công. Sau gần 4 tháng, kể từ ngày tổ máy số 1 Nhà máy thủy điện Sơn La phát điện, dòng điện sáng từ tổ máy số 2 lại sắp bừng sáng. Niềm vui rạng ngời trên khuôn mặt mỗi người. Để tiếp tục lập nên những kỳ tích này, những ngày qua, hàng nghìn cán bộ, kỹ sư, công nhân trên công trường thủy điện Sơn La đã làm việc 3 ca, 4 kíp liên tục, vượt qua mọi khó khăn vất vả, với khí hậu khắc nghiệt của núi rừng Tây Bắc. Các công việc cuối cùng để tiến tới sự kiện ngày hôm nay như: kiểm tra khí nén, hệ thống cứu hỏa, lắp đặt các ổ đỡ, chèn gioăng cánh hướng, rồi ngập nước tổ máy từ hạ lưu, vận hành các hệ thống thiết bị phụ trong mấy ngay qua đã được Công ty cổ phần lắp máy 10 hoàn tất.

Kỹ sư Nguyễn Đình Tình, Giám đốc Chi nhánh Lilama tại Sơn La cho biết: Vì tiến độ, vì mục tiêu phát điện tổ máy, vì sản lượng điện năm nay, toàn bộ cán bộ công nhân viên của chúng tôi trên công trường đang ra sức làm việc ngày đêm trong tháng 4 này, chúng tôi phát điện tổ máy đúng tiến độ, đúng kế hoạch và an toàn.

Thời gian 4 tháng để hoàn thành lắp đặt một tổ máy là khoảng thời gian khá căng, song trước những khó khăn về việc thiếu điện như hiện nay, nên những người thợ lắp máy với sự nỗ lực vượt bậc đã về đúng hẹn. Kể từ ngày tổ máy số 1 vận hành cho đến ngày hôm nay đã cung cấp gần 100 triệu kWh điện, như vậy, mỗi ngày một tổ máy hoạt động sẽ góp phần cung cấp cho điện lưới quốc gia gần 10 triệu KWh điện, con số này thực sự có ý nghĩa trong mùa khô năm nay. Sau khi chạy không tải 5 tiếng đồng hồ, máy sẽ được chạy sấy, rồi tiến hành thí nghiệm phần điện, đóng điện xung kích máy biến áp và tiến tới phát điện vào ngày 22/4 này.

Ông Nguyễn Thế Trinh, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần lắp máy 10 cho biết: Thời gian 4 tháng để lắp và phát điện cho một tổ máy là quá căng thẳng, trong năm nay phải lắp đặt và phát điện 3 tổ máy. Với kinh nghiệm trong lắp tổ máy 1, đối với các tổ máy sau này được chuẩn bị kỹ càng hơn, bố trí và sắp xếp công việc khoa học hơn để đảm bảo tiến độ 4 tháng một tổ máy.

Cùng với việc chạy không tải tổ máy số 2, Công ty cổ phần lắp máy 10 còn tiến hành xen kẽ lắp đặt tổ máy số 3 và số 4. Hiện tổ máy số 3 việc lắp đặt stato và roto đã hoàn thành 80%, dự kiến khoảng 30/5 sẽ lắp rô to cho tổ máy số 3./.

Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét