Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Duong moi dua vao su dung da xuong cap, vi sao

may loc nuoc | private schools in michigan | demo abccorp | phan mem diet virus | huong dan cach vao facebook |

Được đầu tư xây dựng với kinh phí hàng trăm tỷ đồng nhưng nhiều tuyến đường ở TPHCM khi đưa vào sử dụng khoảng 2 năm đã xuống cấp nghiêm trọng. Thậm chí, cả những tuyến đường huyết mạch, đường cao tốc có kinh phí xây dựng đến hàng trăm triệu USD nhưng sau vài tháng sử dụng đã… lún, nứt. Đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này? Ai chịu trách trước những hậu quả để lại?

Từ khóa liên quan

Danh từ
  • mặt đường
  • tuyến đường
  • phương tiện
Động từ
  • xuống cấp
  • lưu thông
Địa danh trong nước
  • Quận 2
  • Bình Chánh
  • Đại lộ Đông Tây
  • TP HCM
  • Quốc lộ 1A
  • Cát Lái
Cụm từ
  • trung lương
  • gợn sóng
Từ chuyên môn
  • thông xe kỹ thuật
Địa danh thế giới
  • Hà Nội

Tin đọc nhiều

  • Sáng kiến "cầu vượt rẽ trái" sẽ giảm ùn tắc? - VnMedia 633 lượt đọc
  • Hà Nội: Cấp giấy phép trông xe để mở nhà xưởng, nhà... - Infonet 592 lượt đọc
  • Biệt thự nghỉ dưỡng - dịch vụ mới của Furama Đà Nẵng - Nhịp Cầu Đầu Tư 412 lượt đọc
  • Cập nhật tiến độ 3 dự án "hot" tại khu vực phía... - Dothi.net 399 lượt đọc
  • 8 quốc gia nhỏ nhất thế giới - VietnamNet 383 lượt đọc
  • Đề nghị đình chỉ dự án Lancaster Hà Nội - LandToday 370 lượt đọc
  • Lao đao vì… "công trình lạ đời"! - CAND Portal 320 lượt đọc
  • Trung Quốc xây thành phố sinh thái lớn nhất thế giới - Gafin.vn 310 lượt đọc
  • Hà Nội sẽ có thêm nhiều cầu vượt lắp ghép - Báo Đất Việt 265 lượt đọc

Có thể bạn quan tâm

  • Vì sao người dân quyết liệt bám giữ đất? - Pháp luật TPHCM

Chưa có bình luận nào

Hãy đăng ký hoặc đăng nhập để tham gia bình luận.

Các bài mới

  • Hàng loạt cây xanh gãy, đổ vì mưa lớn - ANTĐ
  • Dân chặn xe thi công gây ô nhiễm - Tuổi Trẻ
  • Quận 5 (TP. Hồ Chí Minh): Phát huy vai trò dân giám sát - Đại Đoàn Kết
  • Thanh tra dự án thủy điện ở miền Trung, Tây Nguyên - VietnamNet
  • Thanh tra hàng loạt dự án thủy điện - VnExpress

Các bài khác

  • Vì sao người dân quyết liệt bám giữ đất? - Pháp luật TPHCM
  • Đầu tư 1.000 tỷ đồng xây dựng khu du lịch sinh thái Cồn Khương - VIR
  • Thanh tra các dự án thủy điện miền Trung và Tây Nguyên - Pháp luật TPHCM
  • Nha Trang quản lý chặt bãi biển - Pháp luật TPHCM
  • Quốc lộ 19: Tài xế vừa lái xe vừa run - Pháp luật TPHCM

Về đầu trang

Thông tin tiện ích

  • Lịch chiếu phim rạp
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Truyền hình

Dịch vụ

  • Nhúng tin vào trang web
  • Thống kê & So sánh báo điện tử

Báo Mới của tôi

Đăng nhập | Đăng ký | Quên mật khẩu

Chưa lưu bài nào Đăng ký tin thư

Chuyên mục của tôi

  • Chưa có chuyên mục nào
  • Tạo chuyên mục mới
  • Top chuyên mục tự tạo
  • Khôi phục chế độ mặc định

Lá số tử vi

Thiên Bình (23/09-22/10)

Chuyện tình cảm thật khó lường trước. Chỉ đơn giản "một sáng thức giấc thấy lòng hết iu là hết iu". Bản thân bạn còn bối rối, hãy làm theo con tim mách bảo. Bạn không thể giả vờ quan tâm khi thực lòng rất hờ hững.

Tiếng Việt
  • Phiên bản Baomoi Lite
  • Đọc Báo mới trên Mobile
  • Có thể bạn chưa biết?
  • Nhúng tin vào trang web
  • Giới thiệu Báo mới
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ với chúng tôi
  • Quảng cáo trên Báo Mới
  • Liên kết website
  • More news, less time - Baomoi English
  • Báo Mới trên Facebook
  • Báo Mới Blog

Việc tổng hợp và sắp xếp các thông tin trên Báo Mới đều được thực hiện tự động bởi một chương trình máy tính.

Giấy phép số 46/GP-TTĐT cấp ngày 13/01/2012

Bản quyền thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ EPI .

Powered by ePi Technologies

Đường Phạm Hùng (nối dài), huyện Bình Chánh mới được đưa vào sử dụng hơn 1 năm đã hư hỏng.

Đường trăm triệu USD, 6 tháng đã lún - nứt!

Dự án đại lộ Đông Tây (ĐLĐT) có tổng kinh phí xây dựng 660,6 triệu USD, triển khai thi công từ tháng 4-2005. Đến cuối tháng 11-2011, toàn ĐLĐT dài gần 22km, nối xa lộ Hà Nội (quận 2) đến quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh) đã chính thức thông xe toàn tuyến. Sau 6 tháng sử dụng, hiện ĐLĐT phía quận 2 đang bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

Ghi nhận của phóng viên Báo SGGP vào sáng 6-5, trên ĐLĐT đoạn từ nút giao với tỉnh lộ 25B đến ngã ba Cát Lái dài khoảng 3km xuất hiện hàng trăm vị trí lún, nứt kéo dài tạo thành những "gợn sóng" cao thấp. Nặng nhất là tại nút giao giữa đại lộ với đường Nguyễn Thị Định, mặt đường bị lún sâu hơn 30cm, nứt rộng hơn 1cm, các phương tiện lưu thông qua đoạn này rất khó khăn.

Chỉ vào những vạch sơn kẻ giữa các làn đường đang bị cong quẹo, ông Trần Xuân Lĩnh, một người dân địa phương, cho biết: "Đây là dấu hiệu ban đầu của mặt đường bị lún, co rút. Sau vài tuần, mặt đường bị trũng xuống, rồi nứt ra rất khó hiểu".

Theo ông Lĩnh, chỉ trong một tháng gần đây, toàn bộ mặt đường của ĐLĐT đoạn qua phường An Phú (quận 2) xuất hiện hiện tượng này. Trước đó, đơn vị duy tu ĐLĐT đã nhiều lần khắc phục những hư hỏng tương tự nhưng tình trạng vẫn chưa được cải thiện. Đường bị lún, nứt, có "gợn sóng" cao thấp, khiến không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra.

Mặt đường đại lộ Đông Tây đoạn qua phường An Phú, quận 2 bị lún, tạo thành những "gợn sóng" cao thấp gây nguy hiểm cho phương tiện qua lại.

Chung cảnh ngộ, đường cao tốc TPHCM – Trung Lương là tuyến đường cao tốc đầu tiên tại Việt Nam, có mức đầu tư rất cao (9,9 triệu USD/km). Thông xe đến nay khoảng hai năm nhưng đơn vị thi công tuyến đường này đã hơn chục lần khắc phục các sự cố hư hỏng mặt đường như: lún, nứt, ổ gà, ổ voi… Dù vậy, hiện nay tình trạng xuống cấp ở tuyến đường cao tốc không những không được cải thiện mà ngày càng nghiêm trọng hơn.

Qua quan sát vào chiều 6-5, chúng tôi thấy trên đường dẫn vào đường cao tốc TPHCM – Trung Lương thuộc khu phố 3, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh dài khoảng 1km nhưng có đến ba vị trí bị lún có độ sâu khoảng 15cm, đường kính khoảng 0,5m. Các vị trí lún sâu này chẳng khác những "hố bẫy" chực chờ gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông.

Hiện nay nhiều tuyến đường dân sinh trên địa bàn TP, sau hoàn công đưa vào vận hành chưa lâu cũng rơi vào tình trạng "đổ bệnh nặng". Cụ thể, để giúp hàng ngàn hộ dân ở các KDC Văn Lang, 6B-Intresco, Đại Phúc, T30 (huyện Bình Chánh) thuận tiện đi lại, thông thương, phát triển cuộc sống… năm 2008, ngành giao thông TP khởi công xây dựng đường Phạm Hùng (nối dài). Thông xe mới hơn một năm nhưng hiện nay rất ít phương tiện lưu thông trên đường này vì mặt đường hư hỏng nặng, tràn lan ổ gà, ổ voi.

Đâu là nguyên nhân?

Việc các tuyến đường như đại lộ Đông Tây, cao tốc TPHCM – Trung Lương được Nhà nước đầu tư với kinh phí "khủng", có quy mô lớn nhưng vừa làm xong đã hư hỏng khiến dư luận không khỏi hoài nghi về cách làm bê bối, cẩu thả, tiêu cực ở các công trình. Khi chúng tôi trực tiếp đặt vấn đề này với chủ đầu tư, nhà thầu của các công trình thì tất cả đều thoái thác, cho rằng nguyên nhân dẫn đến đường nhanh chóng xuống cấp là do cách vận hành đường, quản lý đường bộ của các cấp bộ - sở ngành chuyên môn còn lỏng lẻo, để phương tiện lưu thông quá lượng, quá trọng dẫn đến hậu quả.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia trong ngành xây dựng cầu đường lại có cái nhìn và đánh giá khác. Một giảng viên ngành xây dựng cầu đường – Trường Đại học GTVT TPHCM, cho rằng cách lý giải như trên của chủ đầu tư, đơn vị thi công các công trình là không hợp lý. Bởi lẽ, nếu cho rằng phương tiện lưu thông quá lượng, quá trọng làm đường xuống cấp thì cả chiều dài của con đường bị hư hỏng, chứ không chỉ có hiện tượng lún, nứt ở một số đoạn. Việc mặt đường ĐLĐT liên tiếp bị lún sâu và nứt trong thời gian gần đây có thể do các nguyên nhân: Trong khi thi công nền (thường gọi là móng đường), đơn vị thi công lu lèn nền đường cẩu thả, không đúng quy định, không đủ độ nén, chất lượng bê tông nhựa nóng không đạt. Mà nền đường không đạt, không đủ độ nén thì đường sẽ nhanh chóng xuống cấp ngay khi đưa vào sử dụng. Nếu ngay thời điểm này, không thuê đơn vị có chuyên môn thẩm định, có phương án khắc phục, đến khi ĐLĐT xuống cấp nghiêm trọng, phương án sữa chữa khắc phục sẽ phức tạp, ngân sách nhà nước sẽ hao tốn nhiều hơn.

T.VŨ – HẢI – TUẤN

Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét