Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Gia han nop thue them ba thang cho cac doanh nghiep vua va nho

Bộ Tài chính vừa ra Thông tư số 42/2012/TT-BTC, cho phép các doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ được gia hạn nộp thuế thêm 3 tháng đối với số thuế thu nhập DN phải nộp của quý I và II-2011.

Đây là một trong những giải pháp nhằm giúp các DN này tháo gỡ khó khăn, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh. Thời gian gia hạn nộp thuế đối với số thuế tạm tính của quý I-2011 được gia hạn chậm nhất đến ngày 30-7 và của quý II đến ngày 30-10.

PV

88 tỷ đồng bồi thường giải tỏa dự án Làng Vân - Đà Nẵng

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ký quyết định phê duyệt phương án bố trí tái định cư đối với các hộ thuộc diện giải tỏa dự án Quần thể khu đô thị du lịch Làng Vân tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Dự án có tổng diện tích cần giải phóng mặt bằng 1.565 ha và tổng kinh phí bồi thường gần 88 tỷ đồng.

Dự án này do Công ty cổ phần Vinpearl làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng năm tỷ USD, trong đó tổng mức đầu tư giai đoạn một là một tỷ USD, với tiêu chuẩn quốc tế 5 sao.

PV

Thu hồi thiết bị máy tính nhãn hiệu Lenovo

Ngày 14-3, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), thông báo về việc thu hồi thiết bị máy tính nhãn hiệu Lenovo.

Nguyên nhân thu hồi do một lỗi trong nguồn điện có thể khiến những chiếc máy tính quá nóng và gây nguy cơ cháy. Lenovo khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng các sản phẩm thuộc diện thu hồi ngừng sử dụng, đồng thời liên hệ với đại lý được ủy quyền tại Việt Nam để được giải quyết.

PV

Làm bê-tông từ cát và nước biển

Ngày 14-3, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thạch Anh phối hợp binh chủng Hải quân (Bộ Quốc phòng) tổ chức lễ chuyển giao công nghệ sản xuất bê-tông từ cát biển và nước biển. Công trình nghiên cứu sản xuất bê-tông từ cát và nước biển do kỹ sư Nguyễn Minh Luân, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thạch Anh làm chủ nhiệm đề tài, đã được nghiệm thu và thử nghiệm thành công. Việc chuyển giao công nghệ này sẽ ứng dụng để xây dựng công trình trên các vùng biển, đảo nước ta.


Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét