Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Mat nguoi bong hien ra tu vo chai nhua

Đó là khẳng định của ông Lê Văn Dục - Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội khi báo cáo UBND TP Hà Nội trong phiên họp sáng 21/02 để xin ý kiến đóng góp về Quy hoạch thoát nước đô thị Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Trước đó, giữa tháng 11/2011, cầu Thị Nại bị sự cố do cáp tăng tải trọng dưới gầm cầu bị đứt. Do loại dây cáp thay thế phải chờ nhập từ nước ngoài về nên đến nay đơn vị thi công mới tiến hành khắc phục sự cố nói trên. Để tiến hành khắc phục sự cố nói trên, Sở GTVT tỉnh Bình Định đã cấm tất cả các phương tiện qua lại cầu Thị Nại bao gồm cả xe ôtô và xe môtô, chỉ cho phép người đi bộ qua lại trên cầu. Đó là khẳng định của ông Lê Văn Dục - Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội khi báo cáo UBND TP Hà Nội trong phiên họp sáng 21/02 để xin ý kiến đóng góp về Quy hoạch thoát nước đô thị Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050.
Kẹo dẻo 'ma thuật' của Nhật Bản Tung chiêu vẽ tranh bằng 'của quý' Những cô nàng vô duyên 'chịu không nổi'

Mỗi một vật dụng đều in bóng khác nhau tùy theo hướng chiếu sáng. Và làm thế nào để kết hợp những chiếc bóng ngẫu nhiên của nhiều đồ vật trở thành một bức tranh hoàn hảo, đây quả là bài toàn khó.

Nghệ sỹ Rashad Alakbarov, đến từ Cộng hòa Azerbaijani, đã sử dụng nhiều vật dụng mà chúng ta vẫn dùng hằng ngày và chiếu sáng vào chúng để tạo ra các tác phẩm tranh bóng trên tường cực ấn tượng.

Vật liệu để tạo nên các bức tranh bóng vô cùng đơn giản như vỏ chai nhựa, ống sắt hay những miếng nhựa bị bỏ đi. Chúng có thể được treo lơ lửng trên trần, hay sắp xếp một cách công phu trên bàn. Mục đích chính vẫn là để tạo ra bóng liên kết chặt chẽ trong một bức tranh.

Một số gợi ý thú vị cho các teen thích sáng tạo tranh với bóng nè.

Bóng người được tạo ra từ các vỏ chai nhựa.

Hay các vật dụng hết sức thô sơ cũng có thể tạo ra tòa lâu đài bóng nguy nga.

Xếp chữ bóng với các ống nhựa

Papai



Vấn đề ngập úng cục bộ cùng với vấn nạn kẹt xe và ô nhiễm môi trường đang là vấn đề nghiêm trọng của 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM. Nếu TP.HCM bị ngập chủ yếu do vấn đề triều cường thì tại Hà Nội, hệ thống thoát nước chưa đáp ứng yêu cầu là nguyên nhân chính.

Theo ông Dục cho biết, hiện nay với lưu lượng mưa lớn, trong vòng 2 tiếng, ở 4 quận nội thành sẽ có một số điểm úng ngập cục bộ như: phố Cao Bá Quát, ngã 5 Bà Triệu… Tuy nhiên, với quy hoạch mới, đến năm 2014, với những trận mưa có cường độ 310ml trong 2 ngày, các quận nội thành sẽ không còn úng ngập.

Theo Sở xây dựng Hà Nội, để hết ngập Hà Nội sẽ phải đầu tư hệ thống thoát nước theo quy hoạch đến năm 2030, dự kiến là 116.417 tỷ đồng; trong đó phải sử dụng tối đa các loại nguồn vốn: ODA, BT, PPP, ngân sách TP, xã hội hóa.

Phấn đấu đến 2020 xây dựng 2 - 3 nhà máy xử lý nước thải. Với hệ thống thoát nước mưa, tập trung đầu tư vào khu vực trung tâm (dự án 2), xây dựng công trình thoát nước mưa khu vực Tả Nhuệ, chống ngập úng cục bộ khu vực trung tâm và đô thị vệ tinh…

Tuy nhiên, theo các chuyên gia xây dựng đô thị, viễn cảnh 2014 Hà Nội không còn ngập úng là điều không tưởng khi tiến độ các dự án thoát nước đang... rùa bò như hiện nay. Đơn cử Hà nội có 4 con sông nội thành: Lừ, Sét, Kim Ngưu, Tô Lịch đang bị ô nhiễm nghiêm trọng và chưa thực hiện được vai trò của mình.

Trong khi đó hàng loạt các hệ thống kênh mương đang bị bê tông hóa, các ao hồ điều hòa bị lấp gần hết, trong khi hệ thống cống ngầm kết nối các điểm ngập úng với hệ thống máy bơm thoát nước chưa có được sự vận hành tốt khiến tình trạng ngập úng như 2008 chắc chắn sẽ còn tái hiện nếu Hà Nội có mưa lớn và kéo dài nhiều ngày.

(Hải Vân)


Binh Dinh: Noi xong cap treo cau Thi Nai



Do đó, để đi lại cho gần từ Quy Nhơn đi Nhơn Hội và ngược lại, người dân lại phải dùng phương tiện tàu thuyền để đi lại bằng đường biển qua đầm Thị Nại. Cách thức đi lại truyền thống để sang khu kinh tế trọng điểm Nhơn Hội của tỉnh đang thu hút các nhà đầu tư.

Cầu Thị Nại dài gần 2,5 km, rộng 14,5 m,với 54 nhịp có khẩu độ mỗi nhịp 120 m. Đây là công trình quan trọng nhất trong dự án cầu đường Quy Nhơn - Nhơn Hội, nối Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai. Công trình có hệ thống đường gom và năm cầu ngắn, tổng chiều dài gần 7 km được khánh thành vào cuối năm 2006 sau 5 năm khởi công xây dựng.

Bình Định - miền đất võ hy vọng sẽ cất cánh kinh tế khi có hàng loạt chương trình xúc tiến đầu tư vào địa phương, ưu đãi doanh nghiệp, miễn thuế thuê đất, nâng cao chỉ số PCI... Tuy nhiên, tốc độ phát triển kinh tế của tỉnh duyên hải miền Trung này vẫn chậm so với khu vực và cả nước.

(Hải Vân)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét