Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Choang voi gia 35 trieu USD cho mot chu ngua chien

Đối với những người thường xuyên theo dõi làng xe thế giới, chuyện những chiếc siêu xế Ferrari cổ điển có giá "sốc" dường như đã không còn quá hiếm. Thế nhưng, cái giá 35 triệu USD cho một chiếc xế cổ như Ferrari 250 GTO lại vẫn khiến nhiều người phải "giật mình" hỏi lại. Nhờ đó, Ferrari 250 GTO trở thành chiếc xe đắt nhất thế giới hiện nay. Lần đầu tiên Hyundai góp mặt tại giải đua tầm cỡ World Rally Championship (WRC) là cách đây 10 năm với phiên bản đua của mẫu Accent. Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng có lẽ như nhóm nghiên cứu và đội đua của Hyundai vẫn chưa thể tìm ra cho mình 1 lối đi đúng đắn và điều đó kéo theo thất bại của những năm tiếp theo. Mazda MX-5 Yusho, phiên bản mạnh mẽ nhất trong dòng xe Miata, có công suất tối đa lên tới 257 mã lực.

Choang voi gia 35 trieu USD cho mot 'chu ngua chien'

Theo một số nguồn tin, chiếc siêu xe cổ trước đây thuộc quyền sở hữu của ông Eric Heerema, một doanh nhân người Hà Lan. Ông đã bán chiếc Ferrari 250 GTO của mình cho nhà sưu tập xế cổ Craig McCaw sống tại Mỹ.

Chiếc siêu xe được bán với giá 35 triệu USD mang trên mình lớp sơn ngoại thất màu xanh táo. Xe được sản xuất vào năm 1962, dành cho Stirling Moss và đội đua UDT-Laystall. Tuy nhiên, huyền thoại làng đua lại chưa bao giờ có cơ hội "chiến đấu" cùng chiếc xe. Chính vụ tai nạn trên đường đua Goodwood tại Sussex, Anh vào ngày 23/4/1962 đã kết thúc sự nghiệp của Stirling Moss trước khi ông kịp ngồi sau vô lăng chiếc siêu xe Ý. Được biết, chiếc xe còn đi kèm ghế người lái có thêu chữ ký của Stirling Moss.

Được biết, đây là chiếc Ferrari 250 GTO thuộc Series I. Chỉ có đúng 36 chiếc Ferrari 250 GTO Series I tương tự được sản xuất. Sau đó là 3 chiếc Series II khác. Ngoài ra, còn có 4 chiếc Series I được chỉnh sửa thành Series II.

"Trái tim" của chiếc Ferrari 250 GTO được rao bán là khối động cơ V12, dung tích 3.0 lít lấy từ "người anh em" 250 Testa Rossa. Động cơ sản sinh công suất 300 mã lực và truyền năng lượng đến bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp.

Trong những năm gần đây, giá bán của dòng xe Ferrari cổ liên tục leo thang như thách đố thực trạng nền kinh tế toàn cầu. Có thể kể đến không ít chiếc Ferrari sở hữu giá bán cực "chát". Điển hình như chiếc Ferrari Series II do Chris Evans mua năm 2010 với giá 18 triệu USD. Tiếp đó là 1963 Ferrari 250 GTO hiện thuộc quyền sở hữu của Jon Hunt, cựu giám đốc điều hành tập đoàn bất động sản Foxtons, với giá 32 triệu USD.

Trước đó, kỷ lục thế giới về giá bán dành cho một chiếc xe hiện nay lại thuộc về 1936 Type 57SC Bugatti Atlantic. Ông Peter Mullin đã mua chiếc xe với giá 34 triệu USD.

Theo GTSpirit


i20 - 'Ho chieu' tro lai WRC 2013 cua Hyundai

Tuy nhiên, Hyundai không phải là hãng quen nhìn vào "bóng đen" của quá khứ khi mới đây, đại diện bộ phận xe đua thể thao của Hyundai đã quyết định công bố thông tin về việc hãng xe Hàn Quốc sẽ trở lại với WRC bằng một mẫu xe mới. Theo đại diện của Hyundai, hãng xe Hàn Quốc đang chuẩn bị mọi thứ cho sự góp mặt của i20 hatchback ở mùa giải 2013.

Để chuẩn bị cho cuộc tranh tài tại WRC 2013, chắc chắn Hyundai sẽ mang tới cho i20 một sức mạnh hoàn hảo nhất. Dự kiến, i20 phiên bản xe đua sẽ rộng và thấp hơn so với phiên bản thương mại. Có khả năng, cung cấp sức mạnh cho i20 phiên bản đua sẽ là khối động cơ tăng áp 1,6 lít, 4 xy lanh của người anh em Veloster Hyundai.

Hiện tại, hình ảnh chính thức của mẫu xe đua i20 vẫn chưa được Hyundai cung cấp nhưng theo một số nguồn tin nội bộ thì chiếc xe đua này đã gần như hoàn tất. Nguồn tin này cũng tiết lộ, i20 phiên bản đua đang được lắp ráp tại nhà máy của Hyundai tại Offenbach, Đức.
Hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa có bất kỳ ý kiến phản hồi gì về thông tin này, nhưng chúng ta có quyền chờ đợi về ngày trở lại của Hyundai tại WRC. Ngoài Hyundai, mẫu xe của Ford, Citroën và Volkswagen dự kiến ​​sẽ cùng tham gia giải đua WRC 2013.
Theo leftlanenews

MX-5 Senshu Special Edition không phải là chiếc Miata duy nhất của Mazda tại Auto Mobil International Show, hiện đang diễn ra tại Leipzig, Đức. Mazda đã khiến tất cả phải ngạc nhiên khi giới thiệu MX-5 Yusho, một mẫu xe hấp dẫn hơn MX-5 Senshu rất nhiều. Trong tiếng Nhật, Yusho có nghĩa là "chiến thắng".

Chiếc xe được sơn màu trắng mờ, với những chiếc lazăng 17 inch bằng hợp kim màu xám, bọc quanh bộ la-zăng này là bộ lốp Toyo Proxes R888 có kích thước 215/45 ZR17, một hệ thống treo mới thấp hơn, cánh gió phía sau, một cặp ống xả mới…

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất của chiếc xe chính là khối động cơ MZR 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít bên dưới nắp ca-pô. Mazda đã bổ sung cho khối động cơ hệ thống siêu tăng áp, hệ thống làm mát mới, những chiếc piston và thanh xi-lanh đặc biệt, hệ thống ống xả hiệu suất cao hơn, cùng với những điều chỉnh ở phần mềm điều khiển động cơ. Ngoài ra, động cơ của chiếc xe còn có các kim phun nhiên liệu mới và một bộ ly hợp thể thao.

Với những nâng cấp và hiệu chỉnh của Mazda, công suất tối đa của chiếc xe đã tăng từ 158 mã lực, tại 6.700 vòng/phút lên 237 mã lực tại 6.800 vòng/phút, mô men xoắn cực đại tăng từ 188 Nm tại 5.000 vòng/phút lên 274 Nm tại 5.400 vòng/phút.

Mazda đã không cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan đến trọng lượng, khả năng tăng tốc của chiếc xe, nhưng hãng xe tới từ Nhật cho biết MX-5 Yusho có thể đạt tới tốc độ tối đa 240 km/h.

Không chỉ có những thay đổi về kỹ thuật, MX-5 Yusho còn nhận được nhiều nâng cấp bên trong nội thất, với một vô-lăng bọc da mới, những chiếc ghế thể thao Recaro bọc da và Alcantara.

Hiện hãng xe tới từ Nhật Bản chưa công bố kế hoạch sản xuất và mức giá của mẫu xe mạnh mẽ nhất trong dòng xe Miata.

Những hình ảnh khác của Mazda MX-5 Yusho:





Theo Carscoop


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét